Milaganics – Mỹ Phẩm Thiên Nhiên Thuần Khiết

Những vết sẹo và thâm mụn trên mặt luôn làm bạn cảm thấy khó chịu và mất hẳn tự tin. Mặc dù đã tìm nhiều cách để điều trị thâm mụn nhưng bạn vẫn chưa thể điều trị dứt điểm được những vết thâm và sẹo mụn đáng ghét. Điều đó có thể là vì bạn chưa hiểu rõ về mụn và cách trị sẹo mụn phù hợp với từng loại mụn. Để có cách trị sẹo mụn hiệu quả, trước tiên bạn phải hiểu rõ nguyên nhân do đâu gây ra thâm mụn và sẹo mụn từ đó có cách điều trị thâm mụn phù hợp nhất.

1. Nguyên nhân gây ra thâm và sẹo mụn:

Thông thường các bạn vẫn thấy thâm và sẹo mụn thường đi đôi với nhau tuy nhiên có một số khác biệt trong nguyên nhân gây ra thâm và sẹo mụn mà các bạn nên biết.

  • Nguyên nhân gây ra sẹo mụn:

Sẹo mụn xuất hiện khi xảy ra chấn thương trong các mô. Trong trường hợp bạn bị mụn trứng cá, các vi khuẩn và lượng dầu dư thừa trong các nang lông sẽ gây ra các chấn thương. Lúc này, theo cơ chế tự nhiên của cơ thể sẽ tự động gửi ra các collagen để chữa lành những chấn thương ở mô tế bào. Nếu lượng collagen ít hơn hoặc vượt quá nhu cầu của các mô sẽ xảy ra hiện tượng sẹo. Nếu lượng collagen không đủ để chữa lành mô bị tổn thương sẽ gây ra hiện tượng sẹo lõm, ngược lại quá nhiều sẽ gây ra hiện tượng sẹo lồi.

Bên cạnh đó cũng còn một số tác nhân khiến hình thành sẹo mụn mà bạn nên lưu ý để có cách điều trị phù hợp như ảnh hưởng của gene di truyền, nặn mụn không đúng cách làm da bị viêm, mụn viên không được điều trị và xử lý phù hợp…

Những chấm đỏ trên mặt làm bạn luôn tự ti và lo lắng

Hỗn hợp yến mạch+mật ong+nước cốt chanh, cách trị sẹo mụn hiệu quả

Việc biết được nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn và sẹo mụn sẽ giúp bạn có cách điều trị hiệu quả nhất và dứt điểm, tránh lâm vào tình trạng luẩn quẩn mụn-sẹo mụn

  • Nguyên nhân gây ra thâm mụn:

Thâm mụn là những chấm đỏ hoặc màu nâu phẳng trên da mặt, xuất hiện sau khi bạn bị mụn. Những vết thâm đen sẽ xuất hiện ngay tại vị trí trước đó bị mụn và kéo dài hơn cả mụn.

Và nguyên nhân gây ra thâm mụn thường là do sự tăng sắc tố sau viêm. Viêm có nguyên nhân từ sự tăng lên của các tế bào máu (hồng cầu, bạch cầu) tại vị trí da bị tổn thương để chữa lành vết thương.

Một nguyên nhân khác thường gặp là ở giai đoạn cuối cùng của quá trình bị mụn, bạn luôn cảm thấy đau nhức, sưng ngứa và nhiều bạn đã “ra tay” nặn mụn. Chính hành động này đã khiến da càng thêm bị tổn thương, liên kết giúp nâng đỡ hệ thống da eslatin – collagen bị đứt gãy, khó tái tạo. Dưới sự ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời, tia UVA, UVB kích thích các tế bào dưới da sản sinh nhiều melanin làm cho vùng da bị tổn thương trở nên thâm đen hơn.

This image has an empty alt attribute

 1. Cách trị sẹo mụn tại nhà:

Sau khi đã xác định được nguyên nhân gây ra thâm và sẹo mụn, quá trình trị sẹo mụn và vết thâm sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn. Vì các bác sĩ da liễu sẽ biết cách tư vấn các loại thuốc trị thâm mụn phù hợp nhất với trường hợp của bạn. Tuy nhiên hôm nay mình sẽ tư vấn cho các bạn các phương pháp tự nhiên, đây là cách trị sẹo mụn an toàn và lành tính nhất đối với mọi loại da trong trường hợp bạn không có điều kiện kinh tế để theo điều trị tại các bệnh viện và cơ sở thẩm mỹ. Đây đều là những cách trị sẹo mụn lâu năm nhưng vẫn còn được áp dụng vì thật sự là cách trị sẹo mụn hiệu quả.

  • Sử dụng mặt nạ bột yến mạch:

Là một trong những cách hiệu quả nhất để trị thâm mụn tại nhà. Hỗn hợp yến mạch +mật ong+ nước cốt chanh giúp loại bỏ dầu thừa trên da, thông thoáng và se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn quay trở lại và mờ vết thâm hiệu quả. Để có hiệu quả cao, bạn đun sôi bột yến mạch với nước tạo thành hỗn hợp sệt, cho thêm nước cốt chanh và khuấy đều. Đắp hỗ hợp lên mặt từ 15 đến 20 phút rồi rửa sạch.

Trị mụn hiệu quả
  • Hỗn hợp bột trà xanh và mật ong:

Trong các liệu trình trị sẹo mụn và vết thâm bằng phương pháp thiên nhiên thì bột trà xanh có hiệu quả rất tuyệt vời, chúng giúp cải thiện những vết sẹo và biến mất hoàn toàn sau một thời gian sử dụng. Chỉ cần 2 muỗng bột trà xanh trộn cùng ít mật ong nguyên chất, thêm một ít nước để tạo thành một chất lỏng sáng mịn. Thoa đều và giữ trong 15 đến 20 phút và rửa sạch với nước mát. Thường xuyên sử udngj sẽ giúp bạn gái loại bỏ mụn trứng cá, lành vết thương và mờ sẹo.

  • Mặt nạ banking soda:

Trộn một thìa banking soda với hai muỗng nước lọc. Bôi hỗn hợp này vào vùng da bị tổn thương và để yên trong hai phút. Sau đó chà nhẹ nhàng và để lại bằng nước sạch. Kiên trì thực hiện việc này trong một tháng có thể giúp giảm thiểu những vết sẹo mụn lâu năm.

Sẹo và thâm mụn luôn là những vấn đề khiến nhiều bạn phải đau đầu. Tuy nhiên nếu hiểu về chúng và biết cách “chiều chuộng” chúng thì làn da mặt trơn láng và sáng mịn sẽ lại trở về với bạn. Áp dụng các phương pháp tự nhiên cũng là một cách để “chiều chuộng”. Qúa trình này tuy hơi mất nhiều thời gian nhưng lại an toàn cho da và bạn cũng không lo lắng sẽ xảy ra những kích ứng không mong muốn.

SẢN PHẨM ĐÃ XEM

    Chưa xem sản phẩm nào
0901 337 676